Wednesday, November 13, 2013

ANG MAHIWAGANG KIKIAM

Hay naku! Puro nalang kalokohan mga posts ko dito sa blogspot. Pansin n'yo ba? Kaya para maiba naman, magkukwento ako ng isang istoryang kapupulutan ng napakagandang aral. Yup! May lesson sa dulo. Tignan mo naman, title palang pang-children's book na 'di ba? :)

Isang normal na araw lang yun noong college. Walang trapik pero late parin. Sa pagkakaalala ko ay umaga nun, naghihintay kami ng late na prof. para sa next subject namin. Habang busy-busyhan kami ni Polar Bear kahit wala naman talagang ginagawa, biglang pumasok sa eksena si Mercy, kaklase namin na parang "one of the boys" pero maagang nag-asawa, hindi dahil najontis s'ya ah, basta pagpasok nalang namin pagkatapos ng sembreak ay kasal na s'ya na labis na ikinalungkot ng kaklase kong si Zoey (the mode guy).

Pagkatapos ng mahaba kong description kay Mercy, kapansin-pansin na may bago s'yang celfon, Motorola V3, bigtaym 'di ba? Dala ng kamangmangan at kaignorantehan ko, naki-expi (experience) ako at nagpaunlak naman s'ya. Ano bang una mong binubuksan 'pag nakihiram ka ng celfon ng iba? Sakin, media files :) Hindi pa kami nakakarami ni Polar Bear, may tumambad na agad na isang litratong gumulantang sa'ming nananahimik na buhay. Isang lalaki (asawa ni Mercy) ang nakaupo at nakaharap sa kumuha ng litrato. Hindi s'ya nakahubad kaya pwede ka na huminga ng maluwag.




Bukaslangzippernyataposnakalabasyungpagkalalakinya.

Sa gulat ko ay naexit ko agad at isinauli kay Mercy na parang walang nakitang kakaiba.

Nagkatinginan kami ni Polar Bear...

Tinanong ko s'ya nang pabulong..

Nakita mo yun Bear?

Yung alin? Tangina patay bata ang puta.

Yung KIKIAM.

Nagkatinginan kami ulit at tumawa s'ya. Alam na.

De End.


Lesson: Huwag magpapa-late sa klase.

4 comments:

Anonymous said...

Hahaha.. nkakatawa to! HONESTO.. pomise :D
OMG.. napaisip tuloy aq kung ano mapai-feel ni mercy kung nalaman nya na may nakakita ng kikiam na un :)

Anonymous said...

hahahah mahiwagang kikiam nga

Anonymous said...

hahaha... natawa naman ako dun... polar bear pa gusto ah... lul ka. hahaha :D

Anonymous said...

So si Mercy ang may hawak gn mahiwagang sawsawan. Duon ihihidhid ang mahiwagang Kikiam